CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC HỌC ĐƯỜNG NĂM HỌC 2021-2022

14:33 06/09/2022

 

Trong tình hình dịch bệnh căng thẳng hiện nay, nhu cầu học tập qua các phương tiện trực tuyến trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Để đáp ứng nhu cầu tự học, tự rèn luyện trong thời gian dịch bệnh, Đài truyền hình Bình Dương (BTV) đã phát sóng chương trình “Giáo dục học đường” nhằm giúp các em học sinh, nhất là các em học sinh cuối cấp có điều kiện học tập khách quan và thuận lợi.

Trường THPT Nguyễn Trãi rất vinh dự được lựa chọn là một trong những cơ sở giáo dục có giáo viên tham gia giảng dạy trong chương trình. Cô Trần Thị Thanh Thuyên – giáo viên bộ môn Ngữ văn đã thực hiện chuyên đề: Rèn luyện kĩ năng làm phần Đọc – hiểu trong đề thi THPT Quốc gia.

Đọc hiểu là phần không thể thiếu trong đề thi THPT Quốc gia môn Ngữ văn. Để giúp các em đạt điểm tối đa trong phần thi này, giáo viên cung cấp cho học sinh những kĩ năng quan trọng cần thiết để giải quyết câu hỏi nhanh gọn, chính xác. Ngoài ra, học sinh còn có khả năng nhận diện và trả lời các dạng câu hỏi trong đề.

Đọc hiểu còn là hoạt động kết hợp đọc với sự hình thành các năng lực giải thích, phân tích, bình luận, so sánh, khái quát, đánh giá đúng - sai, nghĩa là kết hợp đọc với năng lực tư duy và khả năng biểu đạt.

 

Môn Văn - Rèn luyện kỹ năng làm phần đọc - hiểu trong đề thi TNTHPT | ĐÀI TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG (btv.org.vn)

Toàn bộ nội dung chuyên đề

Thông qua chuyên đề, hi vọng các em học sinh sẽ tiếp thu, học hỏi được những kiến thức quan trọng để chuẩn bị cho những kì thi lớn sắp tới.

Ngô Ngọc Yên_THPT Nguyễn Trãi


Tin khác